Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Nguyên nhân và phương pháp bảo dưỡng khiến xe nâng thủy lực thủ công không nâng lên được như sau:
- Khoảng cách mòn giữa thân van và thân van quá lớn: có ba rãnh trên thanh nâng và thanh nghiêng của đa. - van đảo chiều. Sự kết hợp của rãnh và đường dẫn dầu có thể kết nối hoặc cắt đường dẫn dầu để sửa đổi công thức nhiệm vụ. Khe hở giữa thân van phân phối và thân van rất nhỏ, ít rò rỉ dầu. Do đó, việc hạ cánh hoặc nghiêng xi lanh thủy lực là rất nhỏ và không ảnh hưởng đến nhiệm vụ. Tuy nhiên, khi khoảng cách hao mòn quá lớn, dầu thủy lực sẽ tạo thành dầu trong đường ống nguyên công nối với đường ống hồi dầu hoặc đập tràn dưới áp lực của bơm nguyên công và tự động quay trở lại thùng dầu. Nếu phát sóng xảy ra, do tuổi thọ của van phân phối lâu dài hoặc dầu không sạch, sự mài mòn của thân van và thân van sẽ làm chậm bề mặt làm kín của khớp và bị hỏng, dẫn đến rò rỉ dầu. Khi sửa chữa nếu thân van bị mòn nhẹ có thể đánh bóng bằng lớp mạ crom, nếu thân van bị mòn nặng cần phải thay mới.
- Độ mòn của van hình nón: Van hình nón được sử dụng để ngăn dầu chảy ngược. Nếu van hình nón bị mòn và đường dẫn dầu không được đóng chặt, dầu thủy lực sẽ chảy ngược lại làm cho hệ thống hoạt động hiệu quả. Nó nên được nối đất hoặc thay thế khi sửa chữa. Loại bỏ trào ngược.
Nguyên nhân và cách bảo dưỡng xe nâng thủy lực chỉnh tay không nâng hạ được:
1. Khoảng cách hao mòn giữa thân van và thân van quá lớn
Có ba rãnh trên thanh nghiêng của van đảo chiều đa chiều. Sự kết hợp của rãnh và mạch dầu có thể kết nối hoặc cắt đứt mạch dầu và sửa đổi công thức nhiệm vụ. Van phân phối tuyệt vời Khoảng cách giữa thân van và thân van rất nhỏ, ít rò rỉ dầu.
Do đó, việc hạ cánh hoặc nghiêng xi lanh thủy lực là tối thiểu và không ảnh hưởng đến nhiệm vụ. Tuy nhiên, khi khe hở mòn quá lớn, dưới áp suất của bơm nhiệm vụ, dầu thủy lực sẽ tạo thành dầu trong đường ống nhiệm vụ nối với đường ống hồi dầu hoặc đập tràn, và tự động quay trở lại thùng dầu.
Nếu có tiếng phát ra âm thanh, do tuổi thọ của van phân phối lâu hoặc dầu không sạch, quá trình mài mòn của thân van và thân van sẽ bị chậm lại, bề mặt bịt kín của khớp sẽ bị hỏng, dẫn đến trong rò rỉ dầu. Khi sửa chữa nếu thân van bị mòn nhẹ có thể đánh bóng bằng lớp mạ crom, nếu thân van bị mòn nặng cần phải thay mới.
2. Van hình nón mòn
Van poppet được sử dụng để ngăn dầu chảy ngược. Nếu van hình nón bị mòn và đường dẫn dầu không được đóng chặt, dầu thủy lực sẽ chảy ngược trở lại và hệ thống sẽ mất tác dụng. Khi sửa chữa nên nối đất hoặc thay thế. Loại bỏ trào ngược.
3. Thân van bị rò rỉ dầu
Vòng đệm giữa thân van và thân van đạt được bằng vòng chữ O. Nếu vòng đệm bị cũ hoặc hư hỏng, dầu thủy lực sẽ chảy ra dọc theo thân van dưới tác động của áp suất hệ thống, dẫn đến rò rỉ dầu từ van. thân van. Để thoát khỏi vấn đề này, bạn chỉ cần thay thế vòng chữ O.
4. Độ tinh khiết của dầu không đủ
Tháo xi lanh dầu và loại bỏ tạp chất trên bề mặt tiếp xúc giữa không gian bên trong của tấm đáy và quả bóng thép có đường kính 7.
1. Xe nâng tay thủy lực thủ công chỉ có thể được vận hành bởi một người và một người phải chịu trách nhiệm khi nó được vận hành bởi nhiều người.
2. Khi xếp hàng lên xe nâng tay thủy lực, nghiêm cấm việc chở quá tải, xếp hàng lệch tâm và vận hành một ngã ba, đồng thời trọng lượng của các vật phẩm được chất tải phải nằm trong phạm vi tải trọng cho phép của xe nâng hàng. Vui lòng đảm bảo rằng chiều dài càng nâng bằng hoặc lớn hơn chiều dài của pallet.
3. Cấm để xe thủy thủ công trọng tải lớn đỗ lâu các hạng mục.
4. Nghiêm cấm thả hàng từ trên cao xuống xe ben thủy lực.
5. Càng nâng của xe nâng hạ thủy lực thủ công phải được đặt hoàn toàn dưới kệ, hàng hóa có thể được kê lên để giữ ổn định hàng hóa trước khi kéo.
6. Nghiêm cấm xếp hàng không chắc chắn hoặc đóng gói lỏng lẻo. Nếu cần thiết, hỗ trợ nhân sự sẽ được sắp xếp.
7. Xe nâng pallet thủy lực thủ công đặt các càng càng thấp càng tốt trong quá trình xử lý tải trọng cao và tải trọng thấp để tránh hàng hóa bị rơi.
8. Không được đặt bất kỳ bộ phận nào của cơ thể gần các bộ phận nâng cơ khí của xe, trên hàng hóa đã xếp hoặc dưới càng nâng.
9. Nghiêm cấm chạy quá tốc độ trong quá trình vận hành (không quá 3 km/h, tốc độ đi bộ bình thường của người lớn là 5 km/h), khi rẽ phải giảm tốc độ.
10. Nghiêm cấm vận hành xe nâng tay thủy lực trên dốc nghiêng, dốc lớn. Nếu phải sử dụng xe nâng thủy lực bằng tay trên dốc thì người điều khiển không được đứng ngay
phía trước xe nâng thủy lực bằng tay để tránh xe nâng thủy lực bằng tay bị quán tính khiến tốc độ quá nhanh, mất kiểm soát va vào người.
Phương pháp bảo dưỡng xe nâng tay không ép được:
1. Thêm dầu thủy lực
Xe nâng thường xuyên được sử dụng trong thời gian bình thường, nhưng nếu không được bảo dưỡng và đổ xăng định kỳ, rất có thể sẽ bị kẹt một số chỗ, bạn có thể thêm dầu máy vào thử.
Vì khi không có dầu thủy lực trong xe, xe nâng tay không thể khởi động bình thường dẫn đến tình trạng không ép được càng nâng. Để giải quyết vấn đề này cũng rất đơn giản, chỉ cần thêm một ít dầu thủy lực vào xe, để xe nâng có thể ép một cách dễ dàng.
2. Thay dầu có độ tinh khiết cao
Khi độ tinh khiết của dầu trong xe nâng không đủ cũng sẽ xảy ra hiện tượng không ép được. Lúc này chủ xe cần thay dầu có độ tinh khiết cao, chỉ có như vậy xe nâng tay mới có thể khởi động bình thường. Nếu độ tinh khiết không có vấn đề gì thì hãy kiểm tra lại xem có thứ gì khác lẫn trong van khí hay không, nếu có tạp chất thì hãy loại bỏ chúng càng sớm càng tốt.
3. Loại bỏ không khí trong xi lanh thủy lực
Đừng nghĩ rằng nó bị hỏng chỉ vì bạn không thể nhấn nó xuống, bạn nên kiểm tra xem có không khí trong bơm dầu ngăn áp suất thủy lực tăng lên hay không. Khi có một lượng lớn không khí trong xi lanh thủy lực của xe nâng, hệ thống của xe nâng tay sẽ xảy ra một số sự cố khiến xe nâng không thể ép được. Khi điều này xảy ra, chúng ta có thể loại bỏ không khí trong xi lanh thủy lực để xe nâng có thể sử dụng bình thường.
Hoạt động của xe nâng rất đơn giản, có thể cải thiện hiệu quả công việc của chúng tôi trong quá trình xử lý và lưu trữ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thiết bị chắc chắn sẽ xảy ra sự cố, đặc biệt là khi chúng tôi phát hiện xe nâng không thể nâng được khi sử dụng thiết bị, tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến việc sử dụng bình thường của thiết bị.
1. Sự mài mòn nghiêm trọng giữa trục van và thân van:
Có ba rãnh trên thanh nghiêng nâng của van đảo chiều của xe nâng, nơi các rãnh này kết hợp với mạch dầu có thể được nối hoặc cắt.Các rãnh này có kích thước nhỏ nên lượng dầu rò rỉ ít.
Khi khe hở mòn lớn hơn, dưới áp lực của bơm thủy lực, vật liệu dầu thủy lực sẽ tạo thành dầu khi được nối với đường ống hồi dầu hoặc đập tràn và tự động quay trở lại thùng dầu; khi sử dụng van phân phối cũng vậy lâu hoặc dầu Khi nó không được làm sạch, sự hao mòn giữa thân van và thân van sẽ trở nên nghiêm trọng, bề mặt bịt kín của khớp sẽ bị hỏng và xảy ra rò rỉ dầu, chúng ta nên chú ý kiểm tra trong quá trình sử dụng hàng ngày, và khi phát hiện thân van bị mòn nhẹ Khi thân van bị mòn nặng có thể dùng mạ crom đánh bóng, khi thân van bị mòn nặng cần phải thay thế kịp thời.
2. Van côn bị mòn nặng:
Chức năng chính của van hình nón là ngăn dầu chảy ngược, khi van hình nón bị mài mòn nghiêm trọng, đường dẫn dầu sẽ không được đóng chặt, dẫn đến dầu thủy lực chảy ngược, thiết bị dễ bị rỉ sét. , Cần chú ý đến việc mài và thay thế thiết bị để tránh dầu thủy lực quay trở lại.
3. Lão hóa vòng đệm:
Độ kín giữa thân van và thân van phụ thuộc vào vòng đệm, khi vòng đệm bị lão hóa, dầu thủy lực sẽ chảy ra dọc theo thân van dưới tác động của áp suất hệ thống, dẫn đến việc làm sạch rò rỉ dầu thủy lực trong thân van.Trong trường hợp xảy ra sự cố như vậy, vòng đệm kín phải được thay thế kịp thời.
4. Độ tinh khiết của dầu thủy lực không đủ
Trong một thời gian dài, một lượng lớn tạp chất đã tích tụ bên trong xi lanh, dẫn đến dầu thủy lực không đủ độ tinh khiết, ảnh hưởng đến việc sử dụng bình thường. sử dụng nó.
Xe nâng thủy lực điều khiển bằng tay có ưu điểm là thiết bị thủy lực thể tích nhỏ, vận hành đơn giản, sử dụng thuận tiện, có ba chức năng: nâng, di chuyển và hạ.
Xe nâng thủy lực bằng tay tăng chậm, hạ xuống chậm hoặc đơn giản là không tăng được áp suất, có thể có một số nguyên nhân dẫn đến lỗi: bộ sửa chữa phốt dầu bị lão hóa hoặc hư hỏng dẫn đến rò rỉ dầu, mạch dầu (thân van) bị lỗi. bị tắc hoặc mòn, dẫn đến dầu hồi và bịt kín.Có không khí trong bơm hồi dầu do dầu bị hỏng, v.v.
Đánh giá:
Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
Share:
Vũ Trường Giang Nhà máy tại KCN Thăng Long |
Văn phòng Bình Dương : Khu Phố 1A Phường An Phú TP Thuận An Bình Dương
Văn phòng Hà Nội : Số 3, Ngõ 8, Tổ 6,P.Phú Lãm,Q.Hà Đông,TP.Hà Nội
Kinh doanh 1: 0918 604 969
Kinh doanh 2: 0973276228
Website:https://suachuabomcongnghiep.vn