Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Hệ thống làm mát động cơ cứu hỏa có chức năng giải nhiệt và giữ cho nhiệt độ làm việc của động cơ luôn nằm trong khoảng phù hợp, tránh thất thoát và tổn hao công vì nhiệt hoặc kích nổ do nhiệt quá cao, mang lại hiệu quả hoạt động, công suất làm việc tốt nhất cho động cơ. Vì vậy sau khi sửa chữa quá trình vận hành được trơn tru, động cơ không bị quá nóng khi vận hành là nhờ vào bơm nước làm mát. Đây được xem là bộ phận quan trọng không thể thiếu. Khi bơm nước gặp vấn đề sẽ làm cho hệ thống làm mát ngừng hoạt động, làm giảm hiệu suất làm việc, gây ra các vấn đề hư hỏng nghiêm trọng.
Việc nắm rõ những dấu hiệu và cách sửa chữa bộ phận này sẽ giúp cho chủ sử dụng có thể xử lý khi tình huống hư hỏng bất ngờ xảy ra đấy. Hãy cùng IPS đi tìm hiểu rõ hơn nhé.
Tìm hiểu hệ thống bơm nước làm mát và nhưng lưu ý khi sửa chữa.
1. Bơm nước động cơ là gì?
Bơm nước là một chi tiết thuộc hệ thống làm mát của động cơ, nằm gần vị trí quạt gió động cơ. Bơm nước có vai trò lưu thông tuần hoàn nước trong hệ thống.
Loại bơm nước được sử dụng trên động cơ cứu hỏa là bơm nước ly tâm với kích thước nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản và lượng nước đầu ra lại lớn.
2. Dấu hiệu hư hỏng bơm nước.
Bơm nước được xem là bộ phận có tuổi thọ khá cao, tuy nhiên trong một vài trường hợp phát sinh ngoài ý muốn dẫn đến bơm nước bị hỏng. Việc cần thiết ngay lúc này là cần khắc phục nhanh chóng nếu hư hỏng nặng thì nên thay thế để hệ thống hoạt động được ổn định.
Một số dấu hiệu hư hỏng bơm nước:
• Bơm nước bị chảy nước phớt bơm.
• Puly bơm nước lỏng khi quay.
• Có tiếng kêu và tiếng rít của động cơ.
• Đèn cảnh báo nhiệt độ sáng lên.
• Khi vận hành thì động cơ quá nóng so với bình thường.
3. Kinh nghiệm khi sửa chữa bơm nước làm mát .
Trước tiên nên kiểm tra xem nước có bị rò rỉ hay không, độ rơ ngang của trục bơm bằng cách lắc puly, quay trục bơm để xem vòng bi và bánh công tác còn hoạt động trơn tru hay không.
Nếu bơm nước làm mát có hiện tượng chảy nước, phát ra tiếng ồn hoặc trục bơm hỏng thì cần sửa chữa hoặc thay mới tùy theo mức độ hư hỏng.
Các bước sửa chữa bơm nước làm mát:
• Trước tiên phải xả hết nước làm mát.
• Tháo các ống nước lắp với bơm.
• Nới dây đai.
• Tháo quạt gió.
• Tháo các bu lông và lấy bơm ra.
• Tháo puly, vòng hãm ổ trục bơm rồi tháo rời các chi tiết.
• Trong quá trình kiểm tra nếu thấy cánh cơm bị mòn hoặc gãy vỡ thì nên thay mới, cũng tương tự như vòng bi và bộ phận bao kín nếu bị hỏng cần thay chi tiết phù hợp.
• Nếu nước bị rò rỉ thì cần thay gioăng giữa mặt lắp ghép thân bơm và thân máy. Sau khi sửa chữa, thay thế xong nên kiểm tra lại lưu lượng và áp suất làm việc trên băng trước khi lắp lại bơm nước để đảm bảo mọi vấn đề đã được xử lý ổn thỏa, động cơ hoạt động ổn định.
Chúng tôi là một công ty dịch vụ động cơ diesel với trọng tâm chính là dịch vụ khách hàng nhằm hình thành mối quan hệ kinh doanh lâu dài được xây dựng trên sự tin tưởng. Vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào! Chúng tôi rất tự hào trong việc cung cấp các dịch vụ của mình với tính toàn vẹn, chuyên nghiệp, tiện lợi, hiệu quả và sạch sẽ, tất cả với một chi phí hợp lý để giữ cho động cơ của bạn luôn hoạt động.
Đến với IPS, chúng tôi luôn đồng hành cho quý khách hàng yên tâm sản xuất, cùng nhau hợp tác phát triển, chúng tôi luôn đem lại sự hài lòng cao cho quý khách hàng về chất lượng, giá cả và cách phục vụ.
Khi quý khách có nhu cầu hãy gọi: Hotline: 0918604969. 0918298019
Đánh giá:
Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
Share:
Vũ Trường Giang Nhà máy tại KCN Thăng Long |
Văn phòng Bình Dương : Khu Phố 1A Phường An Phú TP Thuận An Bình Dương
Văn phòng Hà Nội : Số 3, Ngõ 8, Tổ 6,P.Phú Lãm,Q.Hà Đông,TP.Hà Nội
Kinh doanh 1: 0918 604 969
Kinh doanh 2: 0973276228
Website:https://suachuabomcongnghiep.vn