Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Nguyên nhân nào gây ra tình trạng không đủ công suất của động cơ diesel
Sau thời gian dài hoạt động của động cơ diesel, các vấn đề không đủ công suất thường xảy ra do các bộ phận bị mài mòn hoặc vận hành, điều chỉnh không đúng cách, bảo dưỡng không kịp thời, v.v. có quá nhiều nguyên nhân chính gây ra không đủ điện. Nguyên nhân đầu tiên là do gioăng buồng đốt không tốt, cấp nhiên liệu không đủ, cấp khí thiếu và điều chỉnh cấp nhiên liệu không hợp lý dẫn đến việc đốt cháy nhiên liệu không hoàn toàn, dẫn đến động cơ diesel không đủ công suất. Nguyên nhân thứ hai là do mất công suất ma sát của động cơ diesel bản thân nó quá lớn do các chi tiết bị mòn quá mức, bôi trơn kém, làm mát kém, lắp đặt không đúng cách… làm giảm công suất phát và dẫn đến động cơ diesel không đủ công suất.
Nguyên nhân nào gây ra tình trạng không đủ công suất của động cơ diesel.
Vì vậy, khi phân tích và khắc phục sự cố của động cơ diesel , bạn cần nắm được hai vấn đề mấu chốt là chất lượng đốt cháy và tổn thất ma sát. Sau đó, kết hợp với sự hiểu biết và thông thạo của người vận hành về tình trạng hao mòn và tình trạng kỹ thuật của các bộ phận của động cơ diesel, một số nguyên nhân gây ra khả năng lớn nhất của việc thiếu công suất động cơ diesel được tìm ra, sau đó kiểm tra và loại bỏ.
Cung cấp không đủ nhiên liệu
Việc thiếu hụt nguồn cung cấp nhiên liệu là một trong những lỗi thường gặp ở động cơ. Có hai tình huống dễ dẫn đến việc cung cấp không đủ nhiên liệu cho động cơ.
Trong trường hợp thứ nhất, lực cản cung cấp dầu tăng lên do đường dẫn dầu bị tắc làm cho việc cấp dầu của máy không được thông suốt. Khi điều này xảy ra, máy bình thường ở tải nhỏ, nhưng ở tải lớn, nhiên liệu tăng lên do việc cấp dầu không trơn tru, động cơ sẽ xuất hiện hiện tượng lỗi rõ rệt: tốc độ giảm, tiếng kêu “cứng”. . Kiểm tra đường cấp dầu và bộ lọc dầu diesel để loại bỏ tắc nghẽn hoặc thay thế bộ lọc.
Tình huống thứ hai là đường dầu áp suất thấp đóng không chặt dẫn đến không khí lọt vào dẫn đến lực cản của không khí. Loại hiện tượng lỗi này cũng là điều hiển nhiên. Ngoài việc máy thiếu lực, còn có thể nghe thấy tiếng "xèo xèo" rõ rệt tại các khớp ống, tăng ga. Sau khi phát hiện rò rỉ khí, vặn lại vít khớp hoặc thay thế miếng đệm tùy theo tình hình.
Lỗi hệ thống nạp và xả khí
Khi hệ thống nạp bị tắc, động cơ diesel không đủ lượng khí nạp, công suất thấp hơn, âm thanh mờ và khói. Hỏng hóc phổ biến nhất của hệ thống hút gió là tắc lọc gió. Hiện tượng lỗi này là hiển nhiên, dễ phán đoán, chỉ cần vệ sinh lọc gió cẩn thận là có thể khắc phục được. Đối với động cơ diesel tăng áp, ngoài việc tắc bộ lọc khí, rò rỉ không khí trong hệ thống xả cũng sẽ dẫn đến thiếu công suất. Động cơ diesel tăng áp được dẫn động nhờ áp suất khí thải làm động cơ tubô chuyển khí nén đến đường ống nạp, do đó làm tăng công suất động cơ. Do đó, hệ thống nạp và xả của động cơ diesel tăng áp phải được làm kín hoàn toàn. Nếu có rò rỉ trong hệ thống xả, áp suất khí thải sẽ giảm, tốc độ tăng áp giảm, áp suất nạp của động cơ cũng giảm, và cuối cùng công suất sẽ giảm.
Nếu có rò rỉ không khí trong hệ thống nạp, công suất của máy cũng sẽ bị giảm do lượng khí nạp vào không đủ. Nếu thấy rõ hiện tượng xì hoặc xì ở mối nối, chứng tỏ có rò rỉ khí, cần lắp gioăng hoặc vít siết chặt vào mối nối ống.
Lỗi nhóm piston, xilanh, xéc măng.
Các hư hỏng chính của nhóm piston là hao mòn cụm piston. Khi piston, vòng piston và ống lót xylanh bị mòn, sẽ dẫn đến việc nén xylanh kém, động cơ bị thiếu công suất. Hiện tượng là thiếu công, xả khói xanh, hao dầu. Sự mài mòn nghiêm trọng, cũng kèm theo hiện tượng dẫn khí cacte và tiếng ồn của động cơ.
Lý do dẫn đến sự hao mòn nghiêm trọng của nhóm piston
Đầu tiên, động cơ không được làm nóng hoàn toàn sau khi khởi động, ở trạng thái nguội khi tăng tốc hoặc tải đột ngột. Thứ hai, nhiệt độ động cơ quá cao, dẫn đến các bộ phận của piston bị giãn nở quá mức, độ cứng và độ bền giảm khiến các bộ phận bị mòn hoặc kéo nghiêm trọng. Sau sự cố này, máy phải được đại tu, thay thế piston và xi lanh, nghiêm cấm sử dụng máy, nếu không rất dễ xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Để tránh hao mòn nghiêm trọng, máy cần được vận hành theo đúng quy tắc để đảm bảo máy hoạt động tốt.
Lỗi turbo tăng áp
Tăng áp là một bộ phận quan trọng của động cơ tăng áp, nó phải duy trì tình trạng làm việc tốt, đặc biệt độ hở dọc trục và hướng tâm của rôto phải được giữ trong khoảng giá trị quy định. Nếu bộ tăng áp bị hỏng sẽ làm giảm tốc độ và giảm áp suất đầu vào, dẫn đến động cơ bị thiếu công suất.
Thời gian phun nhiên liệu của động cơ không chính xác
Các loại động cơ diesel khác nhau có yêu cầu khác nhau về thời gian phun nhiên liệu. Thời điểm phun không đúng sẽ làm giảm đáng kể công suất động cơ và làm hỏng các chi tiết máy. Phun quá sớm, động cơ khởi động khó, khói đen, độ rung khi làm việc tăng lên, có tiếng gõ xi lanh, nhiệt độ máy tăng, màu khí thải đặc hơn bình thường . Phun quá muộn, động cơ khởi động khó và có khói xám hoặc trắng, làm việc có tiếng ì ạch, quay máy mất lực, xả khói đen, khi cháy ống xả, nhiệt độ ống xả tăng lên đáng kể. Thời gian phun không đúng phần lớn là do máy bị rung trong thời gian dài làm lỏng phần ăn khớp của trục truyền động và trục cam của bơm dầu cao áp nên hình thành một góc lệch nhất định. Người ta thấy rằng thời gian phun không phải tại thời điểm, miễn là dữ liệu quy định được điều chỉnh lại đến một giá trị xác định, Và siết chặt các vít.
Trên đây là những nguyên nhân thường gặp khiến động cơ giảm công xuất. Chính vì vậy khi sảy ra những hiện tượng trên quý khách hãy vui lòng gọi tới hotline để được tư vấn và hỗ trợ
Chúng tôi là một công ty dịch vụ động cơ diesel với trọng tâm chính là dịch vụ khách hàng nhằm hình thành mối quan hệ kinh doanh lâu dài được xây dựng trên sự tin tưởng. Vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào! Chúng tôi rất tự hào trong việc cung cấp các dịch vụ của mình với tính toàn vẹn, chuyên nghiệp, tiện lợi, hiệu quả và sạch sẽ, tất cả với một chi phí hợp lý để giữ cho động cơ của bạn luôn hoạt động.
Đến với IPS, chúng tôi luôn đồng hành cho quý khách hàng yên tâm sản xuất, cùng nhau hợp tác phát triển, chúng tôi luôn đem lại sự hài lòng cao cho quý khách hàng về chất lượng, giá cả và cách phục vụ.
Khi quý khách có nhu cầu hãy gọi: Hotline: 0918604969. 0918298019
Đánh giá:
Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
Share:
Vũ Trường Giang Nhà máy tại KCN Thăng Long |
Văn phòng Bình Dương : Khu Phố 1A Phường An Phú TP Thuận An Bình Dương
Văn phòng Hà Nội : Số 3, Ngõ 8, Tổ 6,P.Phú Lãm,Q.Hà Đông,TP.Hà Nội
Kinh doanh 1: 0918 604 969
Kinh doanh 2: 0973276228
Website:https://suachuabomcongnghiep.vn