Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Phớt cơ khí là thiết bị được sử dụng để cung cấp một con dấu tại điểm vào hoặc ra của trục quay. Thông thường, nó được sử dụng để ngăn chặn sự rò rỉ của một chất lỏng áp suất cao vào chất lỏng áp suất thấp hơn. Do nhu cầu nâng cao hiệu quả của thiết bị xử lý, nhu cầu về hiệu suất phớt cơ khí đáng tin cậy và có thể dự đoán được là một khía cạnh quan trọng mà người sử dụng thiết bị quay điều áp cần xem xét. Ngoài ra, việc chú trọng thiết kế của thiết bị quay mới tập trung vào các đặc tính hiệu suất cao hơn, điều này quyết định rằng các con dấu cơ học được sử dụng trên thiết bị đó phải có thể hoạt động trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.
Mặc dù thiết kế và cấu hình phớt cơ khí thực tế có thể khác nhau đáng kể, nhưng nhìn chung, phớt cơ khí được đặc trưng bởi một cặp mặt làm kín, một trong số đó được nối với trục quay và mặt kia được kết nối với vỏ cố định của thiết bị được làm kín. Trong quá trình hoạt động bình thường, một màng chất lỏng rất mỏng tồn tại giữa mặt quay và mặt tĩnh, chức năng của màng này là cần thiết để bôi trơn các mặt làm kín và do đó ngăn ngừa mài mòn quá mức. Để làm phức tạp các vấn đề, bản chất của hầu hết các chất lỏng quá trình là chúng cung cấp ít hoặc không có chất bôi trơnđặc tính và thường bị ảnh hưởng bất lợi bởi các hiệu ứng nhiệt thoáng qua sinh ra trong quá trình vận hành phớt. Do đó, sự hiểu biết kỹ lưỡng về các yếu tố ảnh hưởng đến độ phẳng của bề mặt con dấu là một vấn đề quan trọng trong thiết kế con dấu cơ khí.
Ngoài mặt con dấu, còn có các thành phần khác cũng tạo nên mối quan hệ quan trọng trong thiết kế mặt con dấu. Thông thường, hầu hết các con dấu thứ cấp là các bộ phận mềm dẻo để bịt kín khi chúng bị biến dạng so với các bộ phận có các khoang được thiết kế có mục đích để chứa các thiết bị này. Có lẽ sự lựa chọn phổ biến nhất của con dấu thứ cấp cho các mặt con dấu cơ khí là vòng o tuy nhiên có những dạng con dấu thứ cấp khác nhưng hình thức tiêu chuẩn và tính khả dụng của vòng chữ o khiến chúng trở thành ứng cử viên lý tưởng cho con dấu thứ cấp. Các tính năng quan trọng khác trong thiết kế phốt cơ khí là cơ chế truyền động cho lò xo giống như các tính năng được sử dụng để làm lệch các mặt với nhau.
Vật liệu chế tạo phớt cơ khí rất khác nhau và thường được lựa chọn trên cơ sở khả năng chống chất lỏng được làm kín và nhiệt độ hoạt động của chúng. Thông thường, một trong những mặt con dấu được sản xuất từ vật liệu loại Carbon Graphite và mặt phản từ vật liệu Ceramic hoặc Carbide cứng hơn . Phần cứng của con dấu, lò xo và cơ cấu truyền động có xu hướng được sản xuất từ vật liệu kim loại và con dấu thứ cấp là vật liệu loại đàn hồi hoặc polyme.
Phốt cơ khí được sử dụng để đảm bảo áp suất kín giữa trục quay , hoặc ống bọc trục và vỏ máy bơm. Phớt được thực hiện bằng cách tiếp xúc liên tục giữa hai bề mặt làm kín phẳng được đánh bóng cao, nằm trên mặt phẳng vuông góc với đường tâm trục, một bề mặt được nối với trục và bề mặt kia với phần tĩnh của máy bơm. Các bề mặt được đánh bóng, được làm bằng các vật liệu khác nhau, được giữ tiếp xúc liên tục bằng lò xo, tạo thành một vòng đệm kín chất lỏng giữa các bộ phận quay và bộ phận đứng yên với lực ma sát rất nhỏ .
Đánh giá:
Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
Share:
Vũ Trường Giang Nhà máy tại KCN Thăng Long |
Văn phòng Bình Dương : Khu Phố 1A Phường An Phú TP Thuận An Bình Dương
Văn phòng Hà Nội : Số 3, Ngõ 8, Tổ 6,P.Phú Lãm,Q.Hà Đông,TP.Hà Nội
Kinh doanh 1: 0918 604 969
Kinh doanh 2: 0973276228
Website:https://suachuabomcongnghiep.vn