Tóm tắt nội dung [Ẩn]
Lọc gió bị bẩn khiến động cơ bị yếu, làm thế nào để vệ sinh đúng cách?
Hiện tượng động cơ bất ngờ yếu đi, không hoạt động mạnh mẽ như lúc mới mua, nhiều khả năng là do lọc gió động cơ bị bẩn.
Lọc gió động cơ là một trong những chi tiết rất quan trọng, đặc biệt với động cơ ngày nay. Tuy nhiên khác với lọc gió trên động cơ của những chiếc xe máy, lọc gió trên động cơ cứu hỏa có thể vệ sinh và tái sử dụng thay vì phải thay mới hoàn toàn.
Vì sao cần phải vệ sinh lọc gió động cơ ?
Dù trên động cơ nào, lọc gió cũng cùng một nhiệm vụ như nhau. Đó chính là đảm bảo luồng không khí đi vào buồng đốt luôn sạch nhất có thể. Với cường độ ô nhiễm mỗi trường ngày một nghiêm trọng, việc vệ sinh lọc gió động cơ đem lại nhiều lợi ích to lớn. Một tấm lưới lọc gió không được vệ sinh sạch sẽ khiến động cơ lãng phí nhiên liệu hơn, hiệu quả đốt cháy của động cơ giảm, nhiệt độ động cơ sẽ cao hơn bình thường. Ngoài ra, các cảm biến lưu lượng khí nạp cũng sẽ hoạt động không chính xác khiến cung cấp nhiên liệu cho động cơ thiếu hoặc thừa.
Quy trình tự vệ sinh lọc gió động cơ như sau:
Bước 1: Xác định vị trí lọc gió động cơ
Lọc gió thường nằm phía sau cửa hút của động cơ. Chúng ta chỉ cần dò theo đường ống này sẽ đến được vị trí của bộ lọc gió động cơ. Nhà sản xuất thường đặt lọc gió trong một hộp bảo vệ được thiết kế tròn hoặc vuông.
Bước 2: Tháo lọc gió khỏi hộp bảo vệ
Tùy thuộc nhà sản xuất mà hộp bảo vệ được thiết kế dạng ngàm giữ hoặc dạng ốc xiết. Chúng được thiết kế đơn giản để có thể dễ dàng tháo ra bằng tay hoặc bằng cờ lê. Lọc gió nằm ngay dưới nắp hộp bảo vệ và chúng ta có thể lấy ra bằng tay.
Bước 3: Vệ sinh lọc gió
Dùng vòi xịt hơi để thổi sạch các bụi bẩn bám trên lọc gió. Xịt từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới. Lưu ý không được làm sạch lọc gió bằng nước hay bất kỳ dung dịch hóa chất làm sạch nào. Ngoài ra, không dùng cọ, chổi hay vật nhọn để chùi sạch các vết bẩn trên lọc gió, vì có thể khiến lớp màng lọc của lọc gió bị rách và mất tác dụng.
Bước 4: Lắp lọc gió trở lại vị trí ban đầu
Trước khi lắp lọc gió về vị trí ban đầu, chúng ta dùng khăn khô lau sạch các bụi bẩn bám bên trong hộp bảo vệ. Sau đó xiết lại các đai ốc hoặc ngàm giữ như lúc ban đầu.
Khi nào cần thay mới lọc gió động cơ?
Vệ sinh lọc gió động cơ chỉ là công việc bảo dưỡng cơ bản. Theo nhà sản xuất khuyến cáo của nhà sản xuất, lọc gió động cơ cần được vệ sinh mỗi 5.000 km và thay mới sau 20.000 km. Riêng với động cơ cứu hỏa thì ta căn cứ vào số giờ làm việc hoặc số năm sử dụng để kiểm tra và thay thế cho phù hợp. Tuy nhiên với điều kiện sử dụng thực tế cũng như môi trường ngày một ô nhiễm, chúng ta nên rút ngắn thời hạn kiểm tra chi tiết này.
Tốt nhất nên vệ sinh mỗi tháng/lần và thay mới sau 15.000 km. Tuy nhiên nếu trong lúc vệ sinh, bạn phát hiện lọc gió bị rách, ẩm mốc hoặc khó làm sạch, đó là lúc bạn nên thay mới chi tiết này.
Trên đây là một số những thông tin về hệ thống lọc gió, hy vọng với chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về một trong những bộ phận trên động cơ cứu hỏa.
Chúng tôi là một công ty dịch vụ động cơ diesel với trọng tâm chính là dịch vụ khách hàng nhằm hình thành mối quan hệ kinh doanh lâu dài được xây dựng trên sự tin tưởng. Vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào! Chúng tôi rất tự hào trong việc cung cấp các dịch vụ của mình với tính toàn vẹn, chuyên nghiệp, tiện lợi, hiệu quả và sạch sẽ, tất cả với một chi phí hợp lý để giữ cho động cơ của bạn luôn hoạt động.
Đến với IPS, chúng tôi luôn đồng hành cho quý khách hàng yên tâm sản xuất, cùng nhau hợp tác phát triển, chúng tôi luôn đem lại sự hài lòng cao cho quý khách hàng về chất lượng, giá cả và cách phục vụ.
Khi quý khách có nhu cầu hãy gọi: Hotline: 0918604969. 0918298019
Đánh giá:
Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
Share:
Vũ Trường Giang Nhà máy tại KCN Thăng Long |
Văn phòng Bình Dương : Khu Phố 1A Phường An Phú TP Thuận An Bình Dương
Văn phòng Hà Nội : Số 3, Ngõ 8, Tổ 6,P.Phú Lãm,Q.Hà Đông,TP.Hà Nội
Kinh doanh 1: 0918 604 969
Kinh doanh 2: 0973276228
Website:https://suachuabomcongnghiep.vn